วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การบริหารงานบุคลากร

การบริหารงานบุคลากรไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก เพราะบริหารงานมีระเบียบ กฏเกณฑ์ ที่แน่นอน สั่งการได้ตามนั้น แต่การบริหารคนนั้น แต่ละคนมาจากแต่ละครอบครัว แต่ละครอบครัวมีอุปนิสัยที่แตกต่างกัน แม้กระทั่งมาจากครอบครัวเดียวกัน ลักษณะนิสัยยังแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งอาจจะจากที่ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน ความใกล้ชิดครอบครัว ทำให้นิสัยแต่ละคนเปลี่ยนไปได้เช่นกัน   ดังนั้น การบริหารคนต้องรู้ตั้งแต่ลักษณะนิสัยส่วนตัว จุดเด่น จุดอ่อน ของงานปฏิบัติงานในเรื่องต่าง ๆ การทำงานร่วมกันมักมีปัญหาเกิดขึ้นได้ง่าย และมักจะกระทบไปในบริเวณกว้าง เราจะบริหารคนอย่างไรให้มาสู่จุดหมายเดียวกันคือ บริหารงานพร้อมบริหารคนให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อให้องค์กรได้รับประโยชน์สูงสุดจากบุคคลในองค์กร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น